Với ngân sách 1,2 tỷ euro, phát triển bến du thuyền Larnaca là khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất ở Síp hiện tại, Bộ trưởng Giao thông Yiannis Karousos cho biết hôm thứ Tư.
Bộ trưởng đã phát biểu sau cuộc họp với Kition Ocean Holdings Ltd, tập đoàn Israel-Síp đã trao thầu vào năm 2020, nơi ông được xem kế hoạch tổng thể cho dự án, sẽ được hoàn thành trong bốn giai đoạn.
Karousos nói rằng quy hoạch tổng thể đã được trình lên bộ để phê duyệt lần cuối và sau đó sẽ được chuyển đến sở quy hoạch thị trấn.
“Đây là khoản đầu tư lớn nhất vào Síp vào thời điểm hiện tại, với ngân sách 1,2 tỷ € và cuối cùng nó đang trên đường thành hiện thực,” ông nói và nói thêm rằng ông tin tưởng rằng các công việc trong dự án sẽ bắt đầu đúng tiến độ, trên 1 Tháng 4.
“Chúng tôi biết rằng công chúng thích thấy lời nói biến thành hành động và hôm nay với việc đệ trình kế hoạch cuối cùng, chúng tôi đang cho họ thấy rằng chúng tôi đang tiến về phía trước.”
Giám đốc điều hành Kition Ocean Holdings, Panos Alexandrou cho biết, ông hy vọng nó sẽ được thông qua trong 10 ngày tới.
“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch và chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng các công việc cho bắt đầu nâng cấp bến du thuyền Larnaca, hy vọng vào ngày 1 tháng 4 khi chúng tôi tiếp quản.”
Giai đoạn đầu của dự án kéo dài 5 năm và cung cấp tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết, bao gồm cả một con đường mới.
“Chúng tôi tự hào vì đây là lần đầu tiên bến du thuyền Larnaca được tiến hành trong khung thời gian đã định vào ngày đầu tiên,” Alexandrou nói.
“Tôi tin rằng đây là một dấu hiệu cho thấy nhiều dự án tương tự sẽ có thể thực hiện được với thiện chí và sự hợp tác, và hy vọng rằng điều này sẽ được tiếp nối bởi các khoản đầu tư lớn khác.”
Các kế hoạch mở rộng và tư nhân hóa bến du thuyền Larnaca đã bị cản trở bởi sự trì hoãn nhiều năm và không tìm được nhà đầu tư.
Trở lại năm 2010, chính phủ đã ký một thỏa thuận với Zenon Consortium cho một dự án trị giá 700 triệu euro để chuyển đổi cả cảng hiện tại và bến du thuyền Larnaca.
Tập đoàn đã không huy động được các khoản tiền cần thiết mặc dù chính phủ đã gia hạn thời hạn tới 20 lần cho đến năm 2015 khi thỏa thuận cuối cùng được thông qua.
Phần lớn nguyên nhân sau đó là do suy thoái và cuộc khủng hoảng ngân hàng năm 2013.
Nguồn tham khảo: cyprus-mail
Biên soạn và dịch: L&C Global
Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979